Cách tăng điểm Rune Wizard (RW) trong MU Online - Non Reset

Giới thiệu chung

MU Online server Hàn Quốc đã cập nhật phiên bản Season XIV với bổ sung đáng chú ý là việc thêm class thứ 9 Rune Wizard. Kỷ niệm năm thứ 17 phát hành, vào 16/10/2018 vừa qua, Wezben đã chính thức tung ra phiên bản Season XIV với nhiều bổ sung đáng chú ý. Nổi bật trong số đó là việc giới thiệu class mới sau 4 năm im ắng mang tên Rune Wizard. Class thứ 9 của MU Online là sự kết hợp lấy cảm hứng từ hai trong số ba lớp nhân vật nguyên bản là Dark Wizard và Fairy Elf. Năm class còn lại chỉ có thể mở khóa bằng những cách khác nhau như đạt được level nhất định hoặc mua thẻ đổi class.

Rune Wizard là một nửa yêu tinh được sinh ra giữa những con thuyền cao quý của Arka và bầy sói yêu tinh. Người dân của đế chế Mu đã có những điều cấm kỵ đối với những đứa trẻ của chủng tộc Tiên nữ, vì sự yên tĩnh, họ rời khỏi đế chế và chuyển đến một ngôi làng bán tinh hoa tên là Iria nơi họ sống trong hòa bình.
Tuy nhiên, ngay khi Rune Wizard lớn lên, quân đội Lemuria không ngừng chiến đấu đi qua làng Iria nơi dân làng Arka và các làng lân cận chiến đấu chống lại quân đội Lemurian. Không thể đánh bại những đội quân tinh nhuệ, cha và mẹ của Rune Wizard mất mạng trong trận chiến.

Hướng dẫn build Rune Wizard (cộng điểm cơ bản)

Các lớp nhân vật thuộc dòng Phép thuật như Rune Wizard, DW hay Sum thường có 2 hướng build chính đó là thuần dmg phép – tăng max ene có thể và dòng agi – tăng max nhanh nhẹn có thể.

aRW – agility Rune Wizard – dòng train level + PvP

Skill chủ đạo là Plasma ball, sau khi lên 400 có thể học thêm skill ruud là Lighting storm.
Skill Plasma ball và Lighting storm mua tại Shop Ruud NPC James ở Elbeland
Xem thêm về hệ thống Ruud tại đây: Hệ thống Ruud







Khi train nên Đặt auto skill 1 là Lighting storm và skill 2 là Plasma ball. Lí do là vì skill Plasma ball có thời gian hồi chiều là 2 giây, còn Lightning storm thì có thể đánh liên tục. Kết hợp lại có thể gây lượng dmg lớn

Cộng điểm bảng C:


Sức mạnh đủ để cầm vũ khí, máu không tăng trong bảng C. Năng lượng đủ để học skill Lightning storm. Còn lại dồn hết vào agi để lấy tốc độ đánh.
Việc cộng nhiều agi ngoài nhận được tốc độ đánh cao, còn mang lại 2 lợi thế lớn khi PK đó là:
  • Tăng khả năng né tránh khi PK (defen rate). Đối thủ đánh mình sẽ bị miss nhiều hơn
  • Tăng khả năng ra đòn (cả PvP và PvM). Mình đánh đối phương sẽ ít bị miss hơn.

Cộng điểm bảng master 3 (bảng A)


Cộng điểm master 3 Rune Wizard

Cộng điểm Rune Wizard master 3 mình không tối ưu hết cho damage mà chỉ để mức vừa phải. Tăng đối đa lượng máu và phục hồi 100% máu để trụ được các map mạnh, boss và khi đi PK.
Còn dư một số điểm các bạn có thể tăng vào chống hao mòn trang bị. Hoặc nếu dùng wing 3 hãy tăng vào 2 ô tăng dmg và def khi dùng wing 3 ở cột 1 hàng cuối và gần cuối.
Cộng điểm Rune Wizard master 4 (bảng ctrl + A) dòng train level
Sau vài hôm test thì mình nhận thấy rằng việc farm quái sẽ nhanh hơn khi dùng Skill Magic Arrow. Bởi nếu dùng các skill như Plasma hay Lighting Storm thì sẽ mất nhiều thời gian để triển khai skill trong khi quái bị clear rất nhanh.
Hơn nữa khi dùng skill buff Haste tăng tốc đánh thì Magic Arrow càng trở nên ngon ăn 😀





Cộng điểm master 4 Rune wizard MU SS14

Giải thích một chút về hình trên:
  • Không tăng vào Hp vì đã có tăng Hp ở master 3. Lúc này có khoảng ~4k Hp. Đủ để đứng các map cao mà không sợ chết.
  • Tăng Stun debuff để làm chậm/giảm def quái. Đồng thời lên max damage có thể ở các ô tăng wizardry và skill damage