Class nào mạnh nhất Mu Online season 15 - Non reset

Chơi class nào mạnh nhất, chủng tộc nào hay nhất trong Mu Online season 15? Những câu hỏi đó thường được anh em newbie hỏi khá nhiều. Tuy nhiên câu trả lời là "không biết", vâng class nào cũng có ưu điểm, nhược điểm từng giai đoạn chơi của nhân vật, điều này ta sẽ nói kỹ hơn bên dưới.

Đầu tiên, hãy xem: 9 UPDATE ĐÁNG GIÁ CỦA MU ONLINE SS15




Trải qua gần 20 năm tồn tại, hiện nay tựa game kinh điển Mu Online đã update đến season 15 với rất nhiều thay đổi, nâng cấp đáng giá.

1. Bộ 3 class huyền thoại: Dark Knight , Dark Wizard và ELF.


Đầu tiên, không thể phủ nhận là 3 class huyền thoại là DK (BM) , DW (SM) và ELF luôn là class mạnh, yếu tố quan trọng trong mọi trận chiến. Lên đến ss15, sức mạnh của 3 tộc này càng khẳng định là 3 đứa con cưng của Webzen.


Dark Knight (Blade Master - BM)


Chiến binh của lục địa MU tại ss15 có thêm 1 bước ưu ái nhảy vọt, đó chính là có thể thi triển combo trên lưng sói, thú cưỡi. Có thể phi thân tiếp cận mục tiêu trong nháy mắt từ khoảng cách xa, ngay cả khi cưỡi sói hay thú cưỡi nào đó.
Điều này mang lại tính cơ động tuyệt đối cho Chiến Binh trong việc pvp hay công thành chiến. Kèm theo đó là damge to, máu nhiều, thủ trâu đã khiến cho DK luôn là linh hồn của mọi trận đánh.
Nhược điểm:
- Train khó,1 số server tạo ra các Spot quái mọc 1 điểm, điều này khiến DK cũng dễ thở hơn chút, tuy nhiên với việc đánh gần và hẹp khiến DK luôn thiệt thòi khi tham gia luyện cấp tại Blood Castle hay Devil Square.
Không sao, luyện cấp đã có bạn bè cùng Guild kéo, lo gì keke
Xem: Cách tăng điểm DK  và Cách tăng Master 4 DK

Dark Wizard - (Soul Master - SM)
Phù thủy tóc bạc của chúng ta bao năm vẫn bá đạo với những kỹ năng trứ danh như: Teleport, mana shield cùng với các kỹ năng tấn công kinh khủng của skill Ruud - Meteo Storm và Meteo Strike.
Được đánh giá là class toàn năng nhất Mu Online mọi season, DW được ưa chuộng trong mọi hoạt động, từ train cấp, đánh boss, công thành, pvp...
Với khả năng teleport cả tổ đội của mình, DW luôn là nhân tố bị săn nhiều nhất trong các trạn chiến quần thể.
Trong ss15 này DW vẫn giữ vị thế độc tôn của mình với khả năng teleport trên sói, khi tele vẫn có thể thi triển kỹ năng tấn công Meteo strike của mình.
Đặc biệt map train của ss15 là các map Abyss Atlans và Scorched Canyon thì quái Elite vo cùng khỏe, chỉ có DW với khiên mana mạnh mẽ và skill đánh lan Meteo Storm mới có thể luyện cấp tại đây mà thôi. Nhược điểm: Ban đầu luyện cấp 1-400 va lam Q master khổ nếu ko có ai kéo, đồ yếu. Sau khi có master rồi thì khỏe vô cùng. Xem thêm: Cách tăng điểm DW và Cách tăng master 4 DW


ELF - Noble Elf

Tiên nữ du theo dòng nào cũng không thể thiếu được, tuy nhiên Elf được chơi nhiều nhất vẫn là Elf chiến, full Agi. Vì dòng buff vẫn chưa có tăng cường sức mạnh buff trong Master 4. Vũ khí riêng cho dòng buff cũng chưa có.
Elf thực sự mạnh, mạnh ngay từ lv 1 đến sau này, với skill Triple của vũ khí, được nâng cấp 2 lần qua Master 3 và Master 4, mỗi lần bắn ra 5 tia với vô số lượt damage đánh lên đối thủ, BẮN XUYÊN TƯỜNG hạ gục đối thủ từ xa vô cùng lợi hại.
Chính vì gây quá nhiều sát thương trong 1 lần bắn, khiến cho Elf bị lag dis khi tăng nhiều point vào master 4 hỗ trợ skill Triple của mình.
Có cách tăng master tránh dis cho Elf khi đi blood hay devil, anh em xem tại đây: CỘNG ĐIỂM ELF
Elf là lựa chọn sáng suốt cho ai muốn chơi nhàn hạ ngay từ đầu, mạnh mãi về sau, khi cần có thể tẩy sang buff cho anh em đi săn bos, công thành .
Nhược điểm
Máu ít, thủ không cao, skill hay bị lag khi quái đứng gần.

2. Thế hệ thứ 2 : Magic Gladiator - Dark Lord và Summoner
Thế hệ tiếp theo của bộ 3 chủng tộc huyền thoại đã nói là các chiến binh pha trộn, đấu sĩ tinh thông cả phép và kiếm, chúa tể tinh thông điều khiến thú địa ngục, kỹ năng vật lý tầm xa có nâng sát thương qua ma lực, Thuật sĩ tinh thông nguyền rủa, triệu hoán linh hồn mạnh chiến đấu.

Magic Gladiator (Magic Knight - MK)
Đấu sĩ,  đứa con lai của chủng tộc DW tài phép với tộc DK tinh thông võ nghệ. MG ngay từ khi xuất hiện đã cho thấy sức mạnh lợi thế của mình đó chính là: nhiều point và nhiều phép thuật, nhiều cách chơi.
Ta cần chú ý điểm vô cùng mạnh của MG đó là: MG hơn DW ở việc có thể cầm 2 gậy phép, MG hơn DK ở chỗ có thể đánh damage vật lý từ xa và nhiều hiệu ứng.
Như vậy ta có thể thấy ngay được cách chơi MG là chọn 1 trong 2 đường, và đã chọn đường nào thì build mạnh tuyệt đối đường đó.
eMG - Cam 2 vũ khí socket max hoặc tay chính cầm vũ khí Ruud mạnh nhất, tay phụ cầm vk socket nhiều ngọc max. Ép dòng loại bỏ SD cho vũ khí cả 2 tay, MG sẽ có trong tay 30% loại bỏ phòng thủ SD cực kỳ nguy hiểm.
sMG - Cầm tương tự gậy nhưng là tăng str và cầm kiếm. skill Ruud của MG rất mạnh tuy nhiên rất tiếc là tầm đánh ko còn xa nữa. skill vũ khí kiếm chém ánh sáng thì rất xa nhưng lại không có master 4 hỗ trợ nên khá yếu, Đây là điều đáng tiếc nhất cho MG trong ss15.
Giá mà skill vũ khí có cường hóa master 4 thì sMG sẽ mạnh vô cùng.
Lựa chọn MG hoàn hảo cho việc luyện cấp, đánh tập thể, đứng xa dội thiên thạch hạ gục đối thủ.
Nhược điểm:
Máu ít, thủ yếu, không có skill buff hữu ích nào

Dark Lord - Empire Lord - DL
Cũng giống như ELF, chủng tộc Dark Lord có sự khở đầu khá dễ dàng với lượng point lên cấp là 7 điểm, skill Hỏa Xích Long rất mạnh mẽ.
Thêm vào đó là sự hỗ trợ thủ và tầm xa tấn công của chiến mã, khiến cho DL có sức chịu sát thương vô cùng khỏe.
Cho đến tận ss14 thì DL vẫn được đánh giá là Class Quốc Dân =)) vì tính cơ động, train tốt, săn boss ngon, solo mọi map vì có stun trong master 4.
Tuy nhiên đến ss15 thì mọi  class đều không còn debuff stun trong master 4 nữa, nên số người chơi DL thất vọng khá nhiều.
DL lợi thế là thủ trâu, đánh nhanh với skill Ruud rất mạnh, tuy nhiên damage không lớn, chu yếu dựa vào đánh nhanh, gây debuff choáng với quái và boss khiến cho DL săn boss khá nhàn.
Vì vậy ở ss15 DL không còn mạnh như trước nữa, DL hiện chỉ còn ưu điểm mạnh là có thể triệu tập tổ đội, rất có lợi khi công thành chiến và kéo acc nhỏ =))
Nhược điểm:
Damage nhỏ, skill bay chậm, khó bắt mục tiêu di chuyển nhanh.
Xem thêm: Cách cộng điểm Dark Lord

Summoner - Dimension Summoner
Thuật sĩ  đầy ma mị, ở ss14 trở về trước, SM không quá được ưa chuộng vì thiếu cơ động, skill tốc độ đánh rất chậm, máu yếu, thủ yếu.
Thời gian đó SM chỉ được dùng để buff phản damage cho đồng đội và bản thân làm bom cảm tử mà thôi.
Ồ nhưng đến ss15 thì đã khác nhé, SM như lột xác hoàn toàn, tốc độ đánh nhanh, damage dày, có thêm sách ruud, sách socket, có dòng chuyên ma công.
Điều này khiến cho SM có thêm nhiều cách chơi thiên biến vạn hóa.
SM quay trở lại với vị thế săn boss rất nhanh, phản damge nguy hiểm, dòng ma công đánh khỏe, lan rộng và cực ngầu ^^
Xem thêm: Summoner trong ss15 có gì mạnh?
Nhược điểm:
Tầm đánh không xa, pvp không khỏe, chỉ nhờ phản damage chờ đối thủ mắc sai lầm

3. Những nhân tố mới: Rage Fighter, Grow Lancer và Rune Wizard

Có vẻ như nhận thấy sức mạnh của DK lấn lướt các chủng tộc khác trong pvp, Webzen đã nghĩ đến tạo ra những chủng tộc chiến binh mạnh mẽ, máu nhiều, cận chiến khỏe. Do đó đã xuất hiện anh chàng Rage Fighter lực lưỡng, cô nàng Grow Lancer mạnh mẽ và năng Rune Wizard đầy pháp thuật.

Rage Fighter - Fist Blazer - Thiết Binh - RF
Một trong những class có nhiều cách chơi nhất là anh chàng RF này.
Tăng vit t̀hì theo đường đấm đá cận chiến
Tăng agi thì theo đường đấm đá từ xa
Tăng ene thì theo đường đấm đá bung lụa đất lửa các kiểu =))
Tuy nhiên thật sự là webzeb đã chỉnh sửa làm yếu RF đi quá nhiều, skill đá vật ngã đã bị thu hẹp khoảng cách, thay vào đó là skill ruud tầm đánh khá gần.
Tiếp đó là chỉ số rate thủ và công của RF đều thấp hơn class khác rất nhiều.
Điều này đã khiến cho RF từ ss14 đến nay đã mất rất nhiều người chơi class này. Vẫn chưa có một anh chàng chiến binh đủ mạnh để hạ DK rồi.
Xem thêm: Cách cộng điểm RF theo 3 đường võ công

Grow Lancer - Shining Lancer - GL
 Điểm đáng nói đầu tiên là GL có damage thuộc tính rất rất to, càng tăng nhiều Agi, damage thuộc tính càng to nhé các bạn.
GL là class khó chơi, cần đầu tư rất nhiều tiền mới có thể khoe được vì GL cận chiến, không có kỹ năng áp sát, không có kỹ năng khống chế.
Do đó GL cần trang bị full socket để chịu đòn lao vào, dùng sách thuộc tính xịn với Radian trói chân mới có thể pvp ngon được
Xem: Sách thuộc tính và Radian xịn
Sang ss15 thì GL vẫn chưa được buff thêm gì đáng nói cả, mọi thứ vẫn chỉ dừng ở đam mê thì chơi thôi chứ class này quá khó chơi.

Rune Wizard - Rune
Cô con lai của tộc Elf và DW, nhìn hiền như này đánh đấm gì chứ ^^
Đúng vậy Rune tinh thông phép của DW, biến phép thành mũi tên bắn ra như ELF, tuy nhiên tốc độ ra đòn của RUNE quá chậm, do đó cho đến ss15 vẫn chưa thấy nhiều người chơi class này.
Class này vẫn dừng lại ở sự khám phá, luyện công và săn boss ké.
Cách chơi Rune khá đơn giản, xem tại đây: Cách cộng điểm Rune Wizard

4. Con át chủ bài Mu Online ss15 - Slayer

Đứa con lai của chủng tộc DK và quỷ Dơi đã mang lại nhiều điều thú vị cho chúng ta, Slayer tinh thông các kỹ năng cơ bản của DK, công với 3 skill đặc trưng của quỷ Dơi. Slayer có lối ra đòn nhanh, damage khá dày đặc biệt là pet Dơi có lượng damage rất lớn khi nó trưởng thành.
Hiện nay Slayer vẫn là ẩn số vì vẫn chưa có ai trang bị max đồ, max cấp cả, tuy nhiên ta cho thể đánh giá luôn là class Slayer sẽ làm cân bằng lại cán cân thế lực giữa 3 tộc huyền thoại và các tộc sau này.
Slayer có skill phát hiện ẩn thân của DW khi teleport
Slayer có skill bỏ qua phòng thủ, buff cho cả tổ đội
Slayer dùng được 2 tay 2 vũ khí, đánh xa, đánh nhanh, tăng agi lên damage rất mạnh
Điều này sẽ khiến cho sức mạnh của DK và DW cùng ELF sẽ giảm bớt đi rất nhiều khi đối thủ có Slayer trong team.
Xem thêm: Cách cộng điểm Slayer

Tóm lại:
Chơi MU là đam mê, không có class nào mạnh hoàn toàn, không có class nào phế hoàn toàn, tùy vào nhu cầu, khả năng tài chính của anh em mà chọn class chơi cho thoải mái.
Muốn chơi dễ dàng, đánh quái, săn boss ngon, hoạt động ngon anh em nên chơi: ELF, MG, DL
Muốn PvP anh em chơi: DK, DW, GL (tốn nhiều tiền đó nha)
Chơi khám phá, hỗ trợ anh em chơi: RF, RUNE, SUM, SLAYER

Chúc anh em chơi MU Online ss15 vui vẻ.